Boxing-349

ทวงแชมป์โลก “ศรีสะเกษ” ได้สิทธิ์ท้าชิง “เจสซี่” พร้อมกำหนดวันชกเรียบร้อย

ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นขวัญใจชาวไทย ที่แม้อันดับโลกหล่นจากอันดับ 1 มาอยู่ที่ 2 ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามล่าสุด สภามวยโลก (WBC) และ เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ใหญ่แห่งแมตช์รูม บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น มีความเห็นตรงกันที่จะจัดศึกให้กับ กำปั้นชาวไทยวัย 35 ปี ได้ขึ้นสังเวียนชิงแชมป์โลกคืนอีกครั้ง

โดยจะเป็นคู่เอกของรายการเจอกับ “แบม” เจสซี่ โรดริเกวซ กำปั้นดาวรุ่งชาวสหรัฐฯ แชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) ที่เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน คาร์ลอส คูเอดราส ไปได้แบบเอกฉันท์ หลังได้รับโอกาสให้เป็นมวยแทนในไฟต์ก่อน

ซึ่งหนนั้น “เจ้าแหลม” เกิดมีปัญหาในเรื่องของสภาพร่างกายทำให้ต้องถอนตัวจากการชก ซึ่งแพทย์เผยว่าเป็นอาการของไตอักเสบ ที่เกิดจากภาวะขาดนํ้า ทำให้ไตต้องทำงานหนักจนเกิดการอักเสบ และไม่สามารถขึ้นชกได้

สำหรับ แชมป์โลกดาวรุ่งวัย 22 ปี เจ้าของสถิติชนะรวด 15 ไฟต์ (ชนะน็อก 10 ครั้ง) จะขึ้นป้องกันตำแหน่งกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่สังเวียน ทีช พอร์ต อารีน่า, รัฐเท็กซัส, สหรัฐอเมริกา ในวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน นี้ (ตรงกับบ้านเราเช้าวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน)