Boxing-276

พาทวงแชมป์คืน “ฟลอยด์” เสนอตัวเทรน “ไวลเดอร์” รีแมตช์กับ “ฟิวรี่”

Boxing-276

“เดอะมันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตกำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ ออกมาเสนอตัวเป็นเทรนเนอร์ให้กับ “ดีออนเตย์ ไวลเดอร์” นักชกรุ่นน้อง

ที่เพิ่งจะพลาดท่าเสียแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นเฮฟวี่เวท ให้กับ ไทสัน ฟิวรี่ นักชกชาวอังกฤษ ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563

โดยไฟต์ดังกล่าว กำปั้นรุ่นยักษ์ชาวมะกัน เป็นฝ่ายโดน “ยิปซีคิง” ไทสัน ฟิวรี่ เล่นงานเกือบตลอดเกมการชก ก่อนพี่เลี้ยงตัดสินใจโยนผ้าขอยอมแพ้ในยกที่ 7 ถือเป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกในชีวิตของนักชกวัย 34 ปี

อย่างไรก็ตามกระแสล่าสุด มีแนวโน้มว่าจะมีการรีแมตช์ภาค 3 กันสำหรับ ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดีออนเตย์ ไวลเดอร์ ที่สหรัฐอเมริกา ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ แต่รอเจรจาในเรื่องของสัญญา และค่าเหนื่อยสำหรับนักมวยทั้งคู่

ซึ่ง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตแชมป์โลก 5 รุ่น ได้เผยผ่านสื่อว่า “ถ้าผมได้ฝึกเขา ถ้าผมได้มีโอกาสขัดเกลาเขา ผมจะสอนให้เขารู้ว่าจะเอาชนะคู่ชกแบบนี้ได้อย่างไร”

สำหรับ นักชกวัย 43 ปี ยังคงหนุนหลังรุ่นน้องเหมือนเดิม โดยโพสต์หลังความพ่ายแพ้นัดแรกว่า “ไม่ว่าคุณจะชนะ แพ้ หรือเสมอ ดีออนเตย์ ไวลเดอร์ น้องชายของผมก็ยังเป็นนักมวยที่ประสบความสำเร็จในหลายๆ ด้าน พวกเราควรให้การสนับสนุนเขาต่อไป”