Boxing-298

เผยค่าเหนื่อยของ “ดาวเหนือ” กำปั้นไทย ในไฟต์ชิงแชมป์โลกที่ผ่านมา

Boxing-298

ควันหลงหลังความพ่ายแพ้ของ ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก กำปั้นชาวไทยที่เป็นฝ่ายแพ้ให้กับ จอช เทย์เลอร์ นักชกชาวสกอตแลนด์ พลาดโอกาสคว้าแชมป์โลก รุ่นไลท์-เวลเตอร์เวท 2 สถาบัน (WBA และ IBF)

พ่วงด้วยเข็มขัด เดอะ ริงก์ (The Ring) เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา

โดยรูปเกมการชกก็อย่างที่ทราบกันดีว่า นักชกไทยวัย 24 ปี เสียสถิติแพ้เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังโดนหมัดซ้ายตัดลำตัวหล่นลงไปกองให้กรรมการนับถึง 10 ในเวลาเพียงแค่ 2 นาที 41 วินาที ของยกแรกเท่านั้น พลาดโอกาสคว้าแชมป์โลกอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตามเราลองไปดูเรื่องราวนอกสังเวียนเกี่ยวกับค่าตัวการชกในไฟต์นี้กันหน่อย โดย sportekz เว็บไซต์กีฬาต่างชาติ ได้เปิดเผยตัวเลขค่าเหนื่อยของนักชกในไฟต์นี้ออกมาให้แฟนๆ ได้ทราบกัน

ซึ่งตัวของ จอช เทย์เลอร์ แชมป์โลกวัย 29 ปี รับไป 1.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 61 ล้านบาท) ขณะที่ ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก หรือชื่อจริง อภินันท์ คงสง ผู้ท้าชิงชาวไทย รับไป 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 20 ล้านบาท) ถือว่าเป็นรายได้ที่มากที่สุดในการชกอาชีพของทั้งคู่

นอกจากนี้ยังมีส่วนแบ่งค่าถ่ายทอดสดจาก ESPN+ (ในสหรัฐฯ) และ BT Sports (ในสหราชอาณาจักร) อีกต่างหาก โดยฝั่งแชมป์โลกจะได้ 65% ส่วน กำปั้นชาวไทยจะได้อีก 35%

ซึ่งหากนำไปเทียบกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกชาวไทย ที่เคยได้รับไฟต์ล่าสุดในการเจอกับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ถือว่าเยอะกว่าเพราะในครั้งนั้น “เจ้าแหลม” ได้ค่าตัวอยู่ที่ 500,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 15.9 ล้านบาท)