Boxing-370

“เอสตราด้า” เฉือนเอาชนะคะแนน “โรมัน” แบบไม่เป็นเอกฉันท์

“เอล กัลโล่” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า แชมป์โลกชาวเม็กซิโก ขึ้นสังเวียนพบกับ “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ ผู้ท้าชิงชาวนิการากัว ที่สังเวียน ดีเซิร์ต ไดมอนด์ อารีนา, แอริโซนา, สหรัฐฯ เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โดยการชกไฟต์นี้มีเข็มขัดแชม์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 2 สถาบัน ทั้ง สภามวยโลก (WBC เส้นปกติ, WBC แฟรนไชส์) และ สมาคมมวยโลก WBA ซูเปอร์ เป็นเดิมพัน ตามคำสั่งของ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่ สภามวยโลก

เกมการชกในช่วงยกต้นๆ เป็นทางฝั่งกำปั้นเม็กซิกัน ที่ทำได้เหนือกว่าออกหมัดแย็บเล่นงาน และมีหมัดตรงที่เฉียบคมยิงเข้าเป้าได้อย่างจะแจ้งทำเอา โรมัน กอนซาเลซ ตกเป็นรองอย่างเห็นได้ชัด

อย่างไรก็ตามในช่วงตั้งแต่ยกที่ 7 เป็นต้นไปดูเหมือน “ช็อคโกลาติโต้” ไม่มีอะไรจะเสียออกมาเร่งเครื่องเดินบดติดออกหมัดชุดเล่นงาน เอสตราด้า ที่ดูช้าลงไปเยอะหลังโหมบุกทำคะแนนในช่วงยกแรกๆ

เข้าสู่ยกสุดท้าย แชมป์โลกชาวเม็กซิโก ออกมาชกด้วยความมั่นใจฟุตเวิร์กวงนอกแล้วดักปล่อยหมัดไม่ยอมปะทะ ครบ 12 ยก กรรมการรวมคะแนนให้ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า เอาชนะคะแนนไปได้แบบไม่เอกฉันท์ 114-114, 115-113 และ 116-112 ป้องกันแชมป์โลกเอาไว้ได้อีกครั้ง พร้อมทั้งยัดเยียดความปราชัยให้กับ โรมัน เป็นไฟต์ที่สอง