Boxing-371

“ปาเกียว” คืนสังเวียนจัดหนัก อัด “ดีเค ยู” ยูทูบเบอร์จากเกาหลี จนหมดสภาพ

“เดอะ แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว อดีตยอดกำปั้นระดับตำนานชาวฟิลิปปินส์ หวนคืนสังเวียนอีกครั้งในการชกโชว์กับ “ดีเค ยู” ยูทูบเบอร์ชาวเกาหลีใต้ ที่กรุงโซล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โดย กำปั้นจอมเก๋าวัย 43 ปี ที่ตัดสินใจผันตัวมาเล่นการเมืองเต็มตัวภายใต้ พรรค PDP-Laban (กลุ่มลาบัน) ต้องผิดหวังหลังพลาดได้ตำแหน่งประธานาธิบดีบ้านเกิด ในการเลือกตั้ง 2022 เนื่องจากสอบตก

เกมการชกในไฟต์นี้เป็นกติกาพิเศษ ชก 6 ยก (ยกละ 2 นาที) ซึ่ง “เดอะ แพ็คแมน” ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งสปีดหมัด และสเต็ปเท้า เดินหน้าไล่ต้อนคู่ชกชาวเกาหลีได้แบบขาดลอยตลอดทุกยก แถมยังปล่อยหมัดส่ง ยูทูบเบอร์ หงายท้องลงไปกองได้อีกด้วยในยกสุดท้าย

ซึ่งการชกไฟต์นี้ไม่มีการตัดสินผลใดๆ แม้รูปเกม ปาเกียว จะสามารถทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนทุกยก แต่เป็นเพียงแค่การชกโชว์เพื่อหาเงินนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยสงครามในยูเครน และชาวฟิลิปปินส์ ที่ไร้บ้าน

หลังจบไฟต์ ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ ถูกนักข่าวถามถึงโอกาสในการคืนสังเวียนอีกครั้ง “มันเป็นก้าวที่ดีที่จะกลับมาชกอาชีพ ผมคิดว่าผมจะเลิก แต่สุดท้ายผมก็เหงา และคิดถึงการชกมวยจริงๆ แล้วคุณจะได้เห็นเองว่ามันจะเป็นอย่างไร”

สำหรับ แมนนี่ ปาเกียว แชมป์โลก 8 รุ่น คนแรกของโลก ได้รับการยกย่องจากวงการกำปั้นโลกเป็นอย่างมาก มีสถิติชนะ 62 แพ้ 8 เสมอ 2 ครั้ง และติดโผนักกีฬาที่ทำเงินได้มากที่สุดแห่งทศวรรษ 2010 (ในช่วงระหว่างปี 2010-2019) โกยไปได้มากถึง 435 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 13,106 ล้านบาท) ติดอันดับที่ 8 ในการจัดอันดับของ ฟอร์บส์ (Forbes) นิตยสารทางการเงินชื่อดังของสหรัฐอเมริกา